Top 7 nguyên tắc vàng về phong thuỷ nhà bếp mà gia chủ nên biết

Coi trọng phong thuỷ nhà bếp là việc các gia đình phải cẩn thận hoàn thành. Vì phòng bếp luôn là nơi mang đến sức khoẻ, tài lộc, hạnh phúc mọi gia đình. Dưới đây là top 7 nguyên tắc vàng về phong thủy nhà bếp mà gia chủ nên biết

 

I. Vai trò của phong thuỷ nhà bếp

 

Bếp có vai trò rất quan trọng, không phải tự nhiên mà nó trở thành trung tâm – trái tim của mọi ngôi nhà. Nó là nơi gắn kết, giữ lửa cho mọi người trong gia đình. 

 Phong thuỷ tốt sẽ đem đến tài lộc, may mắn, sức khỏe cho mọi người. Ngược lại, nếu đặt bếp với phong thuỷ xấu sẽ làm hao tài, tốn lộc, sức khỏe không tốt.

II. Top 7 nguyên tắc vàng trong phong thuỷ nhà bếp

 

1. Nguyên tắc 1: “Toạ hung hướng cát”

 

Nguyên tắc đầu tiên trong phong thuỷ nhà bếp là bố trí bếp theo “toạ hung hướng cát”. Gia chủ đặt hướng bếp về phía hợp mệnh với mình, quay lưng về phía khắc mệnh mình. Theo ông cha ta, bếp đặt ở hướng lành giúp trấn áp luồng khí hung, hút khí lành giúp gia chủ có nhiều tài lộc, sức khỏe.

Bếp cần đặt ở vị trí kín gió, hay còn gọi là “tàng phong tụ khí”. Bếp tránh gió để đón nhiều tài lộc cho gia đình.Gia chủ tránh đặt bếp hướng thẳng ra cửa nhà, hoặc sửa sổ. Ngoài ra, hãy đặt bếp với một mặt thoáng để giúp không gian trở nên thoáng đãng và sạch sẽ.

 

2. Nguyên tắc 2: Thiết kế bếp chuẩn Nhất vị – Nhị hướng – Tam thế

 

Theo phong thuỷ, gia chủ cần bố trí bếp ở nơi không quá u tối, cũng không quá đón gió tránh ảnh hưởng tới bếp. Không đặt bếp nấu ở trung tâm gian bếp, không được kê ở vị trí sơn càn của khu vực phía Tây Bắc. Bởi theo phong thuỷ, cung càn tượng trưng cho những người đứng đầu gia đình, biểu tượng của khí kim. Đặt bếp vị trí này nghĩa là hỏa sẽ đốt kim khiến người đứng đầu trong sẽ không tốt về đường sức khỏe, dễ đau đầu, tự kỷ, đứt mạch máu não.

Thế cánh cửa của bếp lưu ý không được đặt dựa lưng vào hướng nhà. Thay vào đó, thế cánh cửa nên dựa vào mệnh của gia chủ để đảm bảo phong thủy nhà bếp.

3. Nguyên tắc 3: Hoả khí, Thuỷ khí trong phong thuỷ nhà bếp

 

Theo phong thuỷ, hoả và thuỷ luôn xung khắc với nhau. Theo các kỹ sư, khoảng cách tối thiểu giữa vòi nước và bếp nấu là 80cm – 100cm. Không nên đặt bếp sát tủ lạnh, giữa vòi nước, máy giặt hay bồn rửa bát. Tuyệt đối không đặt bếp trên bể nước, bể phốt, nhà vệ sinh vì nó rất kỵ phong thuỷ.

 

4. Nguyên tắc 4: Nguyên tắc Trên – Dưới – Liền kề

 

Nguyên tắc trên dưới:

Không gian bếp của gia chủ phải thực hiện đúng nguyên tắc như sau:

  • Không đặt hệ thống bể nước, bể phốt… dưới nhà bếp.
  • Bếp không để nhà vệ sinh, bể cá, bể nước đè vào.
  • Không đặt hệ thống nước chạy thẳng với trục bếp nấu.
  • Phòng thờ, giường ngủ không thẳng với bếp.
  • Két sắt không đặt thẳng với bếp.

Nguyên tắc liền kề

Theo nguyên tắc liền kề, bếp không được kê liền kề với tường của nhà vệ sinh, giường ngủ, nó khiến gia đình bạn hao tài, tốn lộc không may mắn cho gia chủ. Tuyệt đối không đặt bếp kẹp giữa hai nhà vệ sinh; hoặc đối diện nhà thờ, nhà vệ sinh.

5. Nguyên tắc 5: Chọn màu sắc nhà bếp hợp phong thuỷ

 

Trong phong thuỷ, màu sắc cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc của gia đình. Gia chủ chọn màu xanh lá, cam nhẹ hoặc vàng… những gam màu thuộc hành Mộc, Thổ tương sinh với Hoả của bếp.

Nếu gia chủ thích bếp hiện đại, có thể chọn màu trắng, be, kem, xanh nhạt… cùng nội thất đơn giản, sẽ tạo không gian đẹp, thoáng đãng.

Ngược lại, gia chủ nên tránh sử dụng màu sắc hành hỏa như: đỏ, cam đỏ, vàng rực… nó phạm vào phong thuỷ bếp với tâm lý căng thẳng, nóng nảy, bức bối, khó chịu.

 

6. Nguyên tắc 6: Bài trí nội thất hợp phong thuỷ nhà bếp

 

  • Không đặt bình gas dưới bếp nấu.
  • Không để thùng đựng rác dưới bếp nấu, cửa ra vào của bếp.
  • Không để dao, kéo và dụng cụ sắc nhọn ở sau lưng hoặc dưới bếp. Nó sẽ khiến gia đình lục đục, xô xát.
  • Không lắp đèn điện thẳng với bếp nấu.
  • Không treo tranh thuộc hành thủy trong căn bếp.
  • Không bố trí các chất lỏng trên bếp nấu.
  • Không kê bếp nấu nhìn thẳng ra các vật có tính vượng thủy
  • Không để trần xà ngang chạy qua bếp nấu.
  • 7. Nguyên tắc 7: Luôn giữ vệ sinh phòng bếp

     

    Sau khi nấu ăn, bạn nên lau dọn vệ sinh, nhằm loại bỏ các vết bẩn và mùi khó chịu. Về phong thuỷ, gia chủ nên lau dọn vào buổi chiều tối, hạn chế lau bếp vào sáng sớm. 

    Bếp sạch sẽ thì mới đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe. Bếp sạch sẽ mang đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *