Kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn gồm những khoang nào?

Kích thước tủ bếp rất quan trọng, đặc biệt là tủ bếp trên. Tuy nhiên, làm sao để biết kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp không phải ai cũng nắm rõ. Hãy để Home Junny tìm hiểu chi tiết kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn ra sao? Gồm những khoang nào qua bài viết này nhé.

 

I. Tủ bếp trên là gì?

 

1. Tủ bếp trên hay tủ bếp treo tường là gì?

Tủ bếp trên (hay được gọi là tủ bếp treo tường, tủ bếp cao), là mẫu tủ được thiết kế ở phía trên. Nó là một bộ phận của tủ bếp của gia đình.

Tủ bếp trên thường được gia đình, đặc biệt là gia đình có phòng bếp nhỏ dùng để tăng không gian lưu trữ đồ dùng, thực phẩm; đồng thời góp phần lấp kín những vị trí trống trong nhà.

Thiết kế tủ bếp trên có rất nhiều ưu điểm. Ví dụ, tủ bếp trên giúp gia đình bạn tối ưu tốt nhất cho không gian, đặc biệt là khi bếp có diện tích nhỏ. Nó giúp gia đình bạn tối đa không gian lưu trữ thực phẩm, đồng thời  tạo nên sự ngăn nắp, gọn gàng cho gia đình.

Tủ bếp trên cũng là nơi để bạn phân chia riêng rẽ những đồ dùng nhà bếp hay sử dụng và ít sử dụng tới. Tận dụng chiều cao tường nhà bếp để che khuất được những cột, xà bê tông trên trần xấu xí, tăng thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Ngoài ra, tủ bếp kịch trần còn giúp bạn hạn chế nơi tích tụ bụi bẩn. Giảm bớt công việc dọn dẹp cho chị em mỗi ngày.

Ngược lại, tủ bếp trên cũng còn một số nhược điểm như: Chi phí làm tủ bếp cao hơn, bởi đơn vị thi công phải sử dụng thêm nhiều vật liệu; chi phí thuê gia công, lắp đặt và những phụ kiện đi kèm theo tủ. Ngoài ra, nó cũng là “thử thách” cho những ai có chiều cao khiêm tốn khi lấy và cất đồ. Vì thế, chị em cần cẩn thận mỗi khi sử dụng, tránh bị té ngã, gây chấn thương không đáng có.

 

2. Loại vật liệu nào thường được dùng làm tủ bếp trên?

Hiện nay, các loại vật liệu thường được dùng trong xuất tủ bếp trên như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, inox, nhôm kính. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất tủ bếp lâu năm, bạn không nên sử dụng nhựa làm tủ bếp trên, vì kết cấu ốc vít không đảm bảo chắc chắn.

II. Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên

Kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn với chiều cao 80cm; khoảng cách từ đáy tủ bếp trên đến mặt sàn bếp khoảng 145cm; chiều sâu của tủ bếp trên (tính cả mặt cánh tủ) là 35cm.

Gia chủ lựa chọn kích thước tủ trên như vậy sẽ đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng, tránh tình trạng tủ cao quá chị em phải kê ghế để lấy đồ. Nó vừa làm mất mỹ quan, vừa khiến việc nội trợ trở nên nguy hiểm hơn.

III. Tủ bếp trên bao gồm những khoang thiết bị và phụ kiện nào

 

1. Khoang thiết bị

 

Khoang thiết bị giúp có một tủ bếp khoa học, từ vị trí để đồ khô, tủ lạnh, bếp nấu, bồn rửa rau củ… theo nguyên tắc tam giác vàng. Khoang thiết bị này giúp chị em dễ cất xếp, lấy đồ khi nấu nướng, vừa giảm thời gian vào bếp lại tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp.

 

2. Phụ kiện tủ bếp

 

Phụ kiện tủ bếp gồm, bản lề, tay nắm, giá kệ inox (giá xoong nồi, giá bát đĩa, giá dao thớt), kệ góc liên hoàn, tủ kho, tủ gạo thông minh, mâm xoay tủ bếp, thùng gạo tủ bếp, mặt bàn, kính ốp bếp, máy hút bụi…

Phụ kiện tủ bếp giúp chị em có thể sắp xếp dụng cụ nấu nướng gọn gàng, ngăn nắp. Phòng bếp trở nên sạch sẽ, tiện nghi, gọn gàng, sạch sẽ sẽ không gian thoáng, sang trọng và ghi điểm trước mắt mọi người.

3. Khoang chứa đồ khô

 

Khoang  chứa đồ khô là thiết kế nội thất bếp thông minh, được làm từ chất liệu inox 304, bền đẹp, sáng bóng, tiện nghi và không kém phần thẩm mỹ.

Khoang chứa đồ khô có công dụng lưu trữ đồ dùng trong bếp, bạn có thể chai lọ gia vị, đồ khô (hành, tỏi..) gọn gàng, ngăn nắp mà không lo mối mọt tấn công. Thiết kế khoang tủ chứa đồ khô rất thông minh, giúp bạn dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi hàng ngày mà không tốn nhiều thời gian.

 

Trên đây là những thông tin về kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn mà Home Junny cung cấp cho bạn. Mong rằng, bạn sẽ hiểu và lựa chọn cho gia đình một kích thước tủ phù hợp. Ngoài ra, nếu có nhu cầu chọn đơn vị tư vấn, thi công lắp đặt tủ bếp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *